Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Vietnam's Got Talent (Cập nhật ngày 02/05/2012)

Ngày Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012 Blog của Báo Mới Hà Nội chia sẻ với bạn đọc bài viết Vietnam's Got Talent (Cập nhật ngày 02/05/2012)
Chúc bạn xem tin tức vui vẻ !!


Got Talent là một format truyền hình do Simon Cowel sáng tạo. Tuy được sản xuất ở Anh đầu tiên với dẫn chương trình là Paul O’Grady nhưng phiên bản đầu tiên của Got Talent lại ra mắt và lên sóng tại Mỹ với tên gọiAmerican’s Got Talent vào tháng 6/2006. Ngay sau khi phát sóng American’s Got Talent trở thành chương trình truyền hình giải trí số 1 của đài NBC. Với sức hút của một chương trình truyền hình thực tế, format Got Talent được bán chạy một cách đáng ngạc nhiên tại gần 50 quốc gia, được phát sóng toàn cầu và trở thành một trong những format truyền hình được sản xuất nhiều nhất trên Thế giới. Năm 2009, phiên bản Got Talenttại Anh đã tạo nên một “hiện tượng” Susan Boyle trên toàn cầu – một quý cô đã qua tuổi ngũ tuần, không được một vẻ ngoài ưa nhìn, nhưng lại mang một giọng hát trời phú của một thiên tài âm nhạc.

Qua rất nhiều thời gian chuẩn bị và thương thuyết, cuối cùng chương trình “Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Chương trình truyền hình này sẽ là một hành trình đi dọc đất nước để tìm kiếm ra những tài năng ở mọi lĩnh vực.

Việt Nam là một đất nước có người dân rất yêu nghệ thuật và chúng tôi tin tưởng rằng còn có nhiều người tài năng nhưng chưa được khám phá. Chương trình “Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent vừa là một sân chơi truyền hình vừa là một cơ hội để những con người Việt Nam ở bất kể lứa tuổi nào, dù trẻ hay già, ở nông thôn hay thành thị, đang có cả một tuổi trẻ phía trước hay có tài năng và đam mê nhưng đã bỏ qua nó để làm các công việc khác, có điều kiện hay không có điều kiện để theo đuổi con đường nghệ thuật… đây chính là cơ hội hiếm có để giúp họ có thể biến ước mơ thành sự thật. Hãy đến với chương trình “Tìm kiếm tài năng –Vietnam’s Got Talent để chứng tỏ cho mọi người thấy rằng người Việt Nam thực sự có tài!

Khán giả Việt Nam sẽ cùng theo dõi những ước mơ, đam mê, lao động nghệ thuật thực sự, những khó khăn, vất vả, niềm vui, nỗi buồn và tài năng của những con người Việt Nam và cùng nhau bình chọn ra tiết mục hấp dẫn nhất trong chương trình “Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent!

Với mong muốn tạo dựng một sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích cho khán giả truyền hình Việt Nam, Ban Tổ Chức chương trình “Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent phấn đấu để xây dựng một chương trình sinh động, hấp dẫn, cuốn hút và phù hợp với thuần phong mỹ tục, phản ánh được tâm tư, đời sống, ước mơ của con người Việt Nam hiện nay.

Nhà tài trợ chính cho chương trình “Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent là Rejoice, nhãn hàng dầu gội hàng đầu của công ty P&G tại Việt Nam. Rejoice sẽ luôn đồng hành để biến đường đến ước mơ gần hơn với những ai có đủ kiên nhẫn và lòng quyết tâm. Bên cạnh đó, hai nhãn hàng đồng tài trợ là kem dưỡng da Olay và dòng sản phẩm dành cho nam Gillete. Olay với tinh thần thách thức mọi giới hạn và Gillete với khát khao mang đến sự hoàn thiện, sẽ giúp cổ vũ lòng đam mê, can đảm cũng như tinh thần lạc quan đến những ai tham gia chương trình.
GIẢI THƯỞNG CHO NGƯỜI THẮNG CUỘC
400.000.000 VND là phần thưởng giành cho tiết mục chiến thắng cuối cùng của chương trình “Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent. Ngoài ra Ban Tổ Chức sẽ giúp họ tìm được một nhà quản lý để phát triển sự nghiệp của mình một cách chuyên nghiệp, cũng như hỗ trợ các hợp đồng biểu diễn phù hợp với khả năng.
QUY TRÌNH SẢN XUẤT
Thí sinh tham gia chương trình “Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent sẽ phải trải qua 5 vòng thi theo cấp độ khó tăng dần:
1. Vòng loại Toàn quốc
2. Vòng loại Sân khấu
3. Vòng Bán kết
4. Vòng Chung kết
5. Gala Chung kết – Chiến thắng
I. Vòng loại toàn quốc
Ban tổ chức chương trình sẽ đi đến mọi miền của Việt Nam để tìm kiếm và tuyển chọn ra những tiết mục đặc sắc nhất để tham dự vào Vòng loại Sân khấu cùng Ban Giám Khảo.
Vòng loại diễn ra từ 30/10 đến 26/11/2011. Theo lịch trình sau:
2/ Đăng ký thông qua tin nhắn
1. Vòng loại Toàn quốc tại Long An (30/10/2011)
2. Vòng loại Toàn quốc tại Cần Thơ (01/11/2011)
3. Vòng loại Toàn quốc tại Tp.HCM (04 – 06/11/2011)
4. Vòng loại Toàn quốc tại Buôn Mê Thuột (10/11/2011)
5. Vòng loại Toàn quốc tại Đà Nẵng (13/11/2011)
6. Vòng loại Toàn quốc tại Hải Phòng (16/11/2011)
7. Vòng loại Toàn quốc tại Quảng Ninh (18/11/2011)
8. Vòng loại Toàn quốc tại Lạng Sơn (20/11/2011)
9. Vòng loại Toàn quốc tại Hà Nội (24 – 26/11/2011)
II. Vòng loại Sân khấu
Theo thể lệ của Got Talent Quốc tế, vòng sơ loại sẽ chọn 360 tiết mục để vào vòng loại sân khấu.
Tại vòng loại sân khấu, Ban Giám Khảo sẽ chọn ra khoảng 100 đến hơn 100 tiết mục tùy tình hình thực tế.
Từ các tiết mục được chọn từ vòng loại sân khấu, Ban Giám Khảo sẽ hội ý và lựa chọn từ hơn 100 tiết mục lọt vào vòng trong để chọn ra 49 tiết mục nổi bật nhất vào vòng bán kết.
Vòng tuyển chọn này của Giám khảo được gọi tên chung là Judges Cull. Judges Cull sẽ xuất hiện trong tập cuối cùng của vòng loại sân khấu trước khi chính thức đi vào vòng bán kết.
III. Bán kết
Tại vòng bán kết (Semi Final), 49 tiết mục sẽ biểu diễn trong vòng 7 tuần, mỗi tuần 7 tiết mục, để chọn ra 14 tiết mục vào vòng chung kết (Final).
Cách thức lựa chọn 14 tiết mục: Ở mỗi tuần, chương trình sẽ chọn ra 3 tiết mục được bình chọn nhiều nhất, trong đó: tiết mục có số phiếu cao nhất sẽ đi thẳng vào Final. Ban giám khảo sẽ chọn 1 trong 2 tiết mục còn lại xứng đáng được tranh tài tại chung kết (Ban giám khảo không biết thông tin về số lượng bình chọn của 2 tiết mục này).
IV. Chung kết
14 tiết mục lọt vào vòng Chung kết (Final) sẽ tranh tài trong 2 tập Final (Final 1 và Final 2), mỗi tập gồm 7 tiết mục kéo dài trong 1 tiếng.
Sau khi kết thúc 7 màn trình diễn tại Final 1, tổng đài nhắn tin bình chọn chính thức mở cửa và hoạt động đến khi đêm Final 2 bắt đầu diễn ra.
Sau khi kết thúc 7 màn trình diễn tại Final 2, tổng đài nhắn tin bình chọn chính thức mở cửa và hoạt động đến đêm Gala chính thức diễn ra.
V. GALA Chung kết – Chiến thắng
Ở đêm Gala Chung kết, 14 tiết mục sẽ có mặt trên sân khấu. Ban tổ chức sẽ công bố 2 tiết mục chiến thắng từ Final 1 cùng 2 tiết mục chiến thắng từ Final 2. 4 tiết mục xuất sắc này sẽ tranh tài lần cuối trước giám khảo, khán giả và sau khi hoàn thành xong 4 phần trình diễn, khán giả sẽ có 15 phút để nhắn tin bình chọn. Kết quả chiến thắng chung cuộc (quán quân của Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên) sẽ được xướng tên trên sân khấu ngay khi có kết quả từ tổng đài bình chọn.
THÔNG TIN PHÁT SÓNG
Chương trình “Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent sẽ được phát sóng chính thức trên kênh VTV3 và các chương trình kết quả trên VTV2. Chương trình phát sóng vào 21g Chủ nhật hàng tuần, kể từ ngày 18/12/2011, và 20h kể từ ngày 15/01/2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét