Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Sinh viên xếp hình sex trước Hoàng thành

Ngày Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013 Blog của Báo Mới Hà Nội chia sẻ với bạn đọc bài viết Sinh viên xếp hình sex trước Hoàng thành
Chúc bạn xem tin tức vui vẻ !!


Tranh cãi chuyện sinh viên xếp hình sex trước Hoàng thành
- Chùm ảnh tốt nghiệp gây sốc được đăng bởi một thành viên mạng xã hội Facebook đang làm dấy lên những tranh cãi.
Chủ nhân Facebook đăng những tấm hình này chú thích ở một số tấm ảnh là “ảnh chụp của các sinh viên Ngân hàng”. Tuy nhiên, sẽ chỉ là trò nghịch ngợm, vui vẻ của sinh viên nếu như một số thành viên khi xem ảnh không nhận ra địa điểm chụp là Hoàng Thành Thăng Long. Một số bức trong chùm ảnh cho thấy một nhóm các sinh viên nam nữ xếp hình thành chữ “sex” và những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể.

Sinh viên xếp hình chữ "sex"

Không khó nhận ra hình ảnh nhạy cảm trên cơ thể nam giới

Có vẻ như đây là hình ảnh tinh trùng và trứng

Một trong số những bức ảnh "trong sạch" hơn là 
cờ-lê đại diện cho sinh viên ngành cơ khí

Hay hình ảnh đô la đại diện cho sinh viên kinh tế

Tranh cãi

Nhiều bạn trẻ sau khi xem những bức ảnh này tỏ ra rất hào hứng, ủng hộ, thậm chí là muốn làm theo. Một bạn nam cho rằng những bức ảnh như một lời kêu gọi các bạn trẻ nên nhận thức và tiếp cận thường xuyên hơn với kiến thức giáo dục giới tính để nó trở thành một vấn đề bình thường trong cuộc sống. Tuy nhiên, một vài người thì đặt câu hỏi: “Sao lại chụp những tấm hình này ở những nơi không nên chụp?”.

Tuy nhiên, luồng ý kiến khác tỏ ra bức xúc cho rằng, đây là hành động phản cảm vì được đặt trong bối cảnh linh thiêng. Khách du lịch tới Hoàng thành không chỉ là của Việt Nam mà còn có những du khách ngoại quốc. Họ sẽ nghĩ gì về hành động phản cảm, thiếu tôn kính giá trị lịch sử như vậy?

Trong khi đó, một Facebooker ủng hộ hành động này cho rằng: “Sự hồn nhiên đúng chất sinh viên là một nét đẹp. Đừng nhân danh đạo đức và văn hoá để lên mặt với các em. Tự do tự thân nó có nét đẹp hồn nhiên của nó. Chả nhẽ bắt các em ra Hoàng thành rồi cầm cuốn sách triết hay Lịch sử Đảng ra thì mới là "thiện cảm" sao?”

Cũng nhiều ý kiến cho đây chỉ là hành động hồn nhiên của tuổi trẻ, không có gì đáng lên án, phê phán. Bạn Mỹ Linh: “Nói chung là để vui thôi, đừng nên khắt khe đối với các em”.

Độc giả Minh Thủy bày tỏ quan điểm: “Các em xếp chữ chứ có làm thật đâu mà phải phê phán”.

Thành viên Running cho rằng, hành động của các bạn sinh viên này không hề xấu. Xấu hay không là do suy nghĩ của mọi người đã quy chụp: “Ai bảo sex là một từ vô văn hóa? Hay thiếu hiểu biết ngoại ngữ mới nói như vậy? Từ sex dịch sang tiếng Việt cũng có nhiều nghĩa, ai hiểu đen tối thì nó là đen tối. Ai hiểu bình thường thì nó là bình thường. Có lẽ do cái đầu suy nghĩ liên tưởng đến một điều thiếu văn hóa nên bảo bức ảnh đó là vô văn hóa". 
Nguyễn Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét