Ngày Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013 Blog của Báo Mới Hà Nội chia sẻ với bạn đọc bài viết Nissan Resonance đánh thức đường cong
Chúc bạn xem tin tức vui vẻ !!
Những đường cong tinh tế và mạnh mẽ ngay bên ngoài khiến cho nó trở thành tâm điểm của sự chú ý mỗi lần xuất hiện.
Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm xe hơi thế giới Bắc Mỹ 2013 tại Detroit hồi tháng 1 vừa qua,Nissan Resonance là bản concept gây ấn tượng cực mạnh với thiết kế nổi bật. Đâì tiên là một kiểu dáng khí động học của tương lai và một hệ thống động lực hybrid tiết kiệm nhiên liệu, Nissan Resonance Concept thể hiện một xu hướng mới trong thiết kế crossover. Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Detroit 2013, Nissan Resonance Concept còn mang những hình ảnh xác thực về chiếc Murano thế hệ mới.
Nissan luôn ý thức được tầm quan trọng của crossover và do đó công ty đã liên tục tạo ra những mâu concept cũng như phát triển thành những mẫu xe thành phẩm thuộc phân khúc tiềm năng này. Chỉ trong một năm qua, Nissan đã trình làng chiếc Juke Nismo Concept (mà nay đã được sản xuất), Hi-Cross Concept và TeRRA Concept. Chưa dừng lại ở đó, tại triển lãm Detroit 2013, Nissan có thêm chiếc Resonance Concept. Mặc dù hãng xe Nhật chưa tiết lộ bất kỳ kế hoạch nào trong tương lai nhưng người ta có thể dễ thấy rằng Nissan Resonance Concept đang đưa ra những hình ảnh đầu tiên về một chiếc Murano thế hệ tiếp theo.
“Khi những nhà thiết kế của chúng tôi bắt đầu làm việc với chiếc Nissan Resonance Concept, họ đã lấy cảm hứng từ những tiến bộ khoa học công nghệ và những cải tiến về vật liệu. Chiếc xe này mang một kiểu dáng hiện đại kết hợp với tính năng vận hành thể thao ”. Francois Bancon, giám đốc điều hành phụ trách chiến lược sản phẩm của Nissan, đã nhấn mạnh như vậy tại Detroit 2013.
Đây là thành quả của trung tâm thiết kế Nissan Design American ở San Diego, California dưới sự dẫn dắt của thiết kế trưởng Shiro Nakamura. Các kỹ sưu cảu Nissan đã cố gắng thể hiện một cảm giác khí động học cho chiếc xe này trong khi vẫn giữ cho khối lượng nhẹ nhất có thể. Thiết kế ngoại hình phía trước của Ressonance đã trưng bày một khuôn mặt Nissan gọi là “V-Motion”, nó bắt đầu từ lưới tản nhiệt trước chạy vòng qua ca-pô và cộng hưởng với những chiếc đèn pin pha hìn bu-mê-răng mang tính biểu tượng của Nissan. Thân xe được gia cố bằng những bề mặt mạnh mẽ và đường nét khiêu khích chạy hướng về phía sau tới phần đuôi nhô cao. Những chi tiết khác biệt này cho chiếc crossover Resonance một phong cách hiện đại nhưng rộng rãi.
Thiết kế “nổi” độc đáo của trần xe được tạo ra nhờ sử dụng những trụ A nghiêng dốc và mỏng, một tấm kính kéo hết chiều dài của mui xe, các trụ B và C bị giấu kín và trụ D dốc một cách khó hiểu. Hiệu ứng “nổi” của mui còn được nhấn mạnh thêm bởi một cảm giác chuyển động ngay cả khi nó đứng yên. Màu sơn của thân xe, được đặt tên là Flare Orange, như bổ sung thêm năng lượng và sự ấm áp cho ngoại hình. Một số điểm nhấn quan trọng khác trên thân xe bao gồm tấm lưới tản nhiệt mỏng bằng nhựa acrylic và bộ vành hợp kim nhôm 22 inch.
Bên trong nội thất, các nhà thiết kế đã tưởng tưởng ra một khoang hạng nhất trên xe hơi mà có thể xuất hiện trong tương lai: Một không gian công nghệ và sang trọng sử dụng những tấm da bọc sáng màu và những chiếc ghế được khâu tay hảo hạng kết hợp cùng vô số tính năng hiện đạng trong điều khiển và hiển thị. Sự chú ý được nhóm thiết kế dành cho mọi chi tiết bao gồm cả ánh sáng để biến cabin của Resonance thực sự trở thành một không gian sinh hoạt ấm cúng và ấn tượng. Những chiếc đèn nội thất soi sáng từng lớp vân gỗ tự nhiên bên trong xe nhưng nó cũng giúp tài xế và hành khách thư giãn trên hành trình dài.
Một bảng điều khiển kiểu mới nổi bật ở chính giữa táp-lô khá rộng của chiếc xe này như một nơi mà tài xế có thể truy cập tất cả các chức năng của hệ thống thông tin giải trí và truyền thông. Các chức năng được bố trí thành từng lớp cho một trải nghiệm hấp dẫn, hình ảnh được hiển thị ở các độ sâu khác nhau được sử dụng để phân chia thông tin theo mức độ quan trọng.
Mui xe bằng kính rộng cho hành khách một tầm nhìn bao quát và liên tục ra xung quanh đồng thời mang đến cho cabin sự thoáng đãng và sánh sáng tràn ngập. Bên trong xe, các thành cửa được khoét sâu hơn với những bề mặt đơn giản nhằm nhấn mạnh hơn cho sự rộng rãi của chiếc Resonace này.
Mặc dù Nissan Resonance chỉ được giớ thiệu tại Detroit 2013 như một chiếc concept không hơn không kém, hệ thống động lực hybrid tiết kiệm năng lượng của nó đã cho thấy rằng những khách hàng mua xe crossover ngày càng có ý thức tôn trọng và bảo vệ môi trường nhưng họ cũng không muốn mất đi sự hài lòng khi ngồi sau tay lái. Resonance là một chiếc xe dẫn động bốn bánh đích thực với hệ thống “one-motor, two-clutch” (tạm dịch là một mô-tơ điện và hai li hợp) độc quyền của Nissan. Nó kết hợp một động cơ xăng dung tích nhỏ 2.5 với một cụm mô-tơ điện/pin li-ion và môt bộ điều khiển tiên tiến. Resonance được trang bị hộp số vô cấp Xtronic CVT thế hệ mới. Mặc dù không đưa ra những tuyên bố chính thức, chúng ta có thể hình dung ra rằng hệ thống động lực của xe mang một số ý tưởng kế thừa từ những chiếc hybrid sắp tới của Nissan.
Chiếc Resonance táo bạo tiếp nối tinh thần tiên phong lâu đời của Nissan trong thiết kế crossover mà tất cả đã được bộc lộ bởi những chiếc xe đầu bẳng như Murano, Qashqai và Juke. Trong khi đẩy xa hơn những giới hạn thiết kế đến những cấp độ mới. Nissan đang mong đợi Resonance Concept cộng hưởng với những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc crossover hạng trung hai hàng ghế. Và nếu mọi thứ diễn ra đúng như kế hoạch, đây sẽ là một chiếc Murano thế hệ mới trước năm 2014.
Nissan Resonance concept gây ấn tượng với kiểu dáng bên ngoài |
“Khi những nhà thiết kế của chúng tôi bắt đầu làm việc với chiếc Nissan Resonance Concept, họ đã lấy cảm hứng từ những tiến bộ khoa học công nghệ và những cải tiến về vật liệu. Chiếc xe này mang một kiểu dáng hiện đại kết hợp với tính năng vận hành thể thao ”. Francois Bancon, giám đốc điều hành phụ trách chiến lược sản phẩm của Nissan, đã nhấn mạnh như vậy tại Detroit 2013.
Đây là thành quả của trung tâm thiết kế Nissan Design American ở San Diego, California dưới sự dẫn dắt của thiết kế trưởng Shiro Nakamura. Các kỹ sưu cảu Nissan đã cố gắng thể hiện một cảm giác khí động học cho chiếc xe này trong khi vẫn giữ cho khối lượng nhẹ nhất có thể. Thiết kế ngoại hình phía trước của Ressonance đã trưng bày một khuôn mặt Nissan gọi là “V-Motion”, nó bắt đầu từ lưới tản nhiệt trước chạy vòng qua ca-pô và cộng hưởng với những chiếc đèn pin pha hìn bu-mê-răng mang tính biểu tượng của Nissan. Thân xe được gia cố bằng những bề mặt mạnh mẽ và đường nét khiêu khích chạy hướng về phía sau tới phần đuôi nhô cao. Những chi tiết khác biệt này cho chiếc crossover Resonance một phong cách hiện đại nhưng rộng rãi.
Thiết kế “nổi” độc đáo của trần xe được tạo ra nhờ sử dụng những trụ A nghiêng dốc và mỏng, một tấm kính kéo hết chiều dài của mui xe, các trụ B và C bị giấu kín và trụ D dốc một cách khó hiểu. Hiệu ứng “nổi” của mui còn được nhấn mạnh thêm bởi một cảm giác chuyển động ngay cả khi nó đứng yên. Màu sơn của thân xe, được đặt tên là Flare Orange, như bổ sung thêm năng lượng và sự ấm áp cho ngoại hình. Một số điểm nhấn quan trọng khác trên thân xe bao gồm tấm lưới tản nhiệt mỏng bằng nhựa acrylic và bộ vành hợp kim nhôm 22 inch.
Những đường cong táo bạo
Một bảng điều khiển kiểu mới nổi bật ở chính giữa táp-lô khá rộng của chiếc xe này như một nơi mà tài xế có thể truy cập tất cả các chức năng của hệ thống thông tin giải trí và truyền thông. Các chức năng được bố trí thành từng lớp cho một trải nghiệm hấp dẫn, hình ảnh được hiển thị ở các độ sâu khác nhau được sử dụng để phân chia thông tin theo mức độ quan trọng.
Mui xe bằng kính rộng cho hành khách một tầm nhìn bao quát và liên tục ra xung quanh đồng thời mang đến cho cabin sự thoáng đãng và sánh sáng tràn ngập. Bên trong xe, các thành cửa được khoét sâu hơn với những bề mặt đơn giản nhằm nhấn mạnh hơn cho sự rộng rãi của chiếc Resonace này.
Mặc dù Nissan Resonance chỉ được giớ thiệu tại Detroit 2013 như một chiếc concept không hơn không kém, hệ thống động lực hybrid tiết kiệm năng lượng của nó đã cho thấy rằng những khách hàng mua xe crossover ngày càng có ý thức tôn trọng và bảo vệ môi trường nhưng họ cũng không muốn mất đi sự hài lòng khi ngồi sau tay lái. Resonance là một chiếc xe dẫn động bốn bánh đích thực với hệ thống “one-motor, two-clutch” (tạm dịch là một mô-tơ điện và hai li hợp) độc quyền của Nissan. Nó kết hợp một động cơ xăng dung tích nhỏ 2.5 với một cụm mô-tơ điện/pin li-ion và môt bộ điều khiển tiên tiến. Resonance được trang bị hộp số vô cấp Xtronic CVT thế hệ mới. Mặc dù không đưa ra những tuyên bố chính thức, chúng ta có thể hình dung ra rằng hệ thống động lực của xe mang một số ý tưởng kế thừa từ những chiếc hybrid sắp tới của Nissan.
Chiếc Resonance táo bạo tiếp nối tinh thần tiên phong lâu đời của Nissan trong thiết kế crossover mà tất cả đã được bộc lộ bởi những chiếc xe đầu bẳng như Murano, Qashqai và Juke. Trong khi đẩy xa hơn những giới hạn thiết kế đến những cấp độ mới. Nissan đang mong đợi Resonance Concept cộng hưởng với những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc crossover hạng trung hai hàng ghế. Và nếu mọi thứ diễn ra đúng như kế hoạch, đây sẽ là một chiếc Murano thế hệ mới trước năm 2014.
Nguyễn Thanh (Theo netcarshow)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét