Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Chiến đấu cơ Nhật xuất kích chặn đầu máy bay Trung Quốc

Ngày Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013 Blog của Báo Mới Hà Nội chia sẻ với bạn đọc bài viết Chiến đấu cơ Nhật xuất kích chặn đầu máy bay Trung Quốc
Chúc bạn xem tin tức vui vẻ !!




Các chiến đấu cơ của Nhật Bản hôm qua được triển khai để chặn đầu một máy bay chính phủ Trung Quốc đang tiến vào khu vực quần đảo tranh chấp giữa hai nước trên biển Hoa Đông. 

Chiến đấu cơ F-15 Nhật Bản
Chiến đấu cơ F-15 Nhật Bản


AFP dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho hay, máy bay cánh quạt Y-12 của Trung Quốc chưa đi vào không phận phía trên quần đảo do Tokyo kiểm soát và gọi là Senkaku, còn Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư.

Phi cơ này đã quay đầu trở lại phía Trung Quốc, sau khi các máy bay quân sự Nhật Bản xuất kích, các quan chức quốc phòng cho biết nhưng từ chối hé lộ thêm chi tiết.

Theo tuần duyên Nhật Bản, vụ đối đầu trên xảy ra khi ba tàu của Trung Quốc cũng đi vào vùng lãnh hải của Nhật Bản quanh Senkaku/Điếu Ngư.

Ba tàu hải giám thâm nhập vào vùng lãnh hải rộng 12 hải lý của đảo Uotsuri sau 7h sáng (giờ địa phương). Các tàu này lưu lại khu vực này trong hơn hai giờ rồi mới rời đi.

Đây là diễn biến mới nhất tại quần đảo đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư sau hàng loạt lần xuất hiện của các tàu ngư chính Trung Quốc kể từ khi Tokyo tuyên bố quốc hữu hóa ba đảo hồi tháng 9.

Hôm qua, Trung Quốc cũng lên tiếng bác bỏ cáo buộc của một tờ báo Nhật Bản cho rằng tàu hải giám Trung Quốc Haijian 66 đã chĩa súng máy vào một tàu cá Nhật Bản ở vùng biển gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Bắc Kinh tuyên bố các tàu này chỉ " tiến hành tuần tra định kỳ" và thông tin trên là "vô căn cứ".



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét