Ngày Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014 Blog của Báo Mới Hà Nội chia sẻ với bạn đọc bài viết TP HCM: Liên tiếp gặp khó khăn, doanh nghiệp taxi đuối sức
Chúc bạn xem tin tức vui vẻ !!
Thời gian gần đây, hoạt động taxi “dù” trên địa bàn TP HCM diễn ra rất rầm rộ gây ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp taxi. Trước tình trạng này, TP HCM đang triển khai nhiều giải pháp để chấn chỉnh.
Chưa bao hoạt động của taxi “dù” lại nổi lên rầm rộ trong thời gian gần đây tại TP HCM. Phạm vi hoạt động rộng và tần suất cao khiến tình trạng này ngày càng khó kiểm soát.
Những khu vực taxi hoạt động nhiều nhất vẫn là bến xe, ga xe lửa, sân bay… đều là những nơi tập trung lượng hành khách có nhu cầu sử dụng phương tiện taxi rất cao. Ví dụ là tại khu vực ga Sài Gòn (Q.3), taxi “dù” hoạt động với tần suất cao tại các tuyến đường dẫn vào ga như: Nguyễn Thông, Trần Văn Đang, Trần Quang Diệu… Ở những tuyến đường này, taxi dù thường đứng thành hàng dài chỉ đợi khách từ nhà ga đi ra là chèo kéo, bắt khách.
AnhNguyễn Hữu Phước, nhân viên bốc vác tại ga Sài Gòn cho biết: Tình trạng taxi “dù” hoạt động tại ga rất đông, nhiều trường hợp còn nảy sinh xô xát với taxi chính hãng để giành giật khách. Nếu bị cơ quan chức năng truy quét thì yên ắng được ít hôm, khi hết kiểm tra đâu lại vào đấy. Đặc biệt những dịp lễ tết, thì taxi “dù” hoạt động nhan nhản.
Từ 1/7: taxi "dù" , taxi hoạt động vi phạm quy định tại TP HCM sẽ bị xử lý nghiêm
Đây cũng là tình trạng xảy ra tại khu vực Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, không ít trường hợp hành khách than phiền vì bị dính bẫy của taxi “nhái” tại khu vực sân bay. Đặc biệt là việc phải trả tiền oan vì xe chạy không bấm đồng hồ. Cá biệt nhiều trường hợp hành khách còn bị mất tài sản bởi đi phải taxi “dù”.
Để chấn chỉnh tình trạng trên, bắt đầu từ ngày 1/7 việc kiểm tra xử phạt taxi “dù”, taxi vi phạm quy định sẽ được triển khai với sự phối hợp của các lực lượng liên quan.
Thống kê của Sở GTVT TP HCM cho thấy, hiện trên toàn thành phố có hơn 11.000 taxi đang hoạt động của 26 doanh nghiệp (gồm 21 công ty và 5 HTX). Một số lượng khá lớn, trong khi đó công tác tổ chức, quản lý điều hành hoạt động này còn nhiều kẻ hở dẫn đến tình trạng taxi “dù”, taxi hoạt động vi phạm quy định rất nhiều.
Theo ông Nguyễn Thái Bình, Tổng thư ký Hiệp hội taxi TP HCM, thời gian tới để chống nạn taxi “dù”, taxi vi phạm quy định, Hiệp hội sẽ phát hành logo của mình. Các lái xe của các hãng taxi đảm bảo đủ điều kiện chất lượng sẽ được dán logo lên xe. Mẫu logo sẽ được thông báo rộng rãi trên phương tiện truyền thông để hành khách biết như một "bảo chứng" cho chất lượng của Hiệp hội.
Hiệp hội cũng yêu cầu các thành viên có đánh giá, phân loại tài xế taxi để nâng cao nghiệp vụ, chất lượng phục vụ hoặc xử lý vi phạm. Những trường hợp tài xế vi phạm bị cho thôi việc sẽ được thông báo chung cho các đơn vị trong Hiệp hội.
Đồng quan điểm này, ông Dương Hồng Thanh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết: Bên cạnh việc thực hiện các giải pháp mạnh để chấn chỉnh hoạt động taxi tại TP HCM, thành phố cũng đang xem xét quy định các điều kiện kinh doanh taxi như: tem và đồng hồ taxi phải gắn cố định trên xe; quy định việc thu giấy phép hoạt động giao thông vận tải đối với doanh nghiệp có nhiều vi phạm; vận động các đơn vị hoạt động taxi vào Hiệp hội taxi thành phố; dành quy hoạch đất làm bến bãi cho taxi. Đây sẽ là cơ sở để hoạt động kinh doanh, vận tải taxi trên địa bàn thành phố dần đi vào nề nếp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét