Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Vụ đổ xe nhãn ở Quảng Bình: Lô nhãn 280 triệu hay 1,3 tỷ đồng?

Ngày Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014 Blog của Báo Mới Hà Nội chia sẻ với bạn đọc bài viết Vụ đổ xe nhãn ở Quảng Bình: Lô nhãn 280 triệu hay 1,3 tỷ đồng?
Chúc bạn xem tin tức vui vẻ !!


Trao đổi với PV Dân trí vào cuối giờ chiều ngày 12/2, Thượng tá Phạm Quang Du, Trưởng Công an huyện Minh Hóa, cho biết, đã nhận được đơn đề nghị của Công ty CP Bích Thị làm rõ vụ việc tai nạn giao thông xảy ra ngày 21/1 trên địa bàn Minh Hóa.

Theo Thượng tá Du, dù vụ việc xảy ra đã hơn 20 ngày, nhưng đến nay (12/2), công an mới nhận được đơn đề nghị làm rõ vụ việc từ phía người bị hại là Công ty CP Bích Thị (có địa chỉ tại số 178, đường Nguyễn Văn Linh, phường Lam Sơn, tỉnh Hưng Yên).
Trong đơn đề nghị của Công ty CP Bích Thị ngày 11/2/2014 gửi Công an huyện Minh Hóa nêu: Vào ngày 21/1/2014, xe đầu kéo container mang BKS 89C - 01653 của Công ty CP Bích Thị do tài xế Lê Văn Công (sinh năm 1982) điều khiển từ Thà Khẹt (Lào) qua Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình), trong container chở 22 tấn nhãn tươi đóng thùng (khoảng 2.000 thùng nhãn) được nhập từ Thái Lan, trị giá khoảng 1,3 tỷ đồng.
Đơn đề nghị làm rõ vụ việc của Công ty CP Bích Thị gửi Cơ quan Công an huyện Minh Hóa
Đơn đề nghị làm rõ vụ việc của Công ty CP Bích Thị gửi Cơ quan Công an huyện Minh Hóa
Đơn đề nghị làm rõ vụ việc của Công ty CP Bích Thị gửi Cơ quan Công an huyện Minh Hóa
Khoảng 11h30 phút cùng ngày, xe đi đến địa phận xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình (chính xác là thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, Quảng Bình – PV) thì bị tai nạn. Container hàng bị lật nhào xuống vực sâu khoảng 20m. Lái xe may mắn thoát nạn nhưng container bị vỡ tung khiến hàng nghìn thùng nhãn bung ra ngoài.
Sau khi tai nạn xảy ra, lái xe Công đã gọi điện thông báo về cho phòng điều hành của công ty. Lúc này, trực tiếp anh Đào Văn Công – phụ trách phòng điều hành Công ty Cổ phần Bích Thị đã gọi điện tới bộ phận trực ban của công an huyện Minh Hóa thông báo sự việc, nhờ sự trợ giúp từ phía cơ quan chức năng tới hỗ trợ bảo vệ hàng hóa.
Sau đó, lực lượng Cảnh sát giao thông cùng Cảnh sát hình sự, Công an xã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc, nhưng hàng trăm người dân xung quanh xông đến “hôi của” bất chấp sự ngăn cản của lái xe và lực lượng chức năng.
Chỉ sau vài giờ đồng hồ, toàn bộ hàng hóa nói trên được người dân đưa khỏi hiện trường…
Đơn đề nghị làm rõ vụ việc của Công ty CP Bích Thị gửi Cơ quan Công an huyện Minh Hóa
Hiện trường vụ tai nạn gây xôn xao dư luận xảy ra ngày 21/1/2014 tại thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, Quảng Bình
Trao đổi với PV Dân trí, Thượng tá Phạm Quang Du cho hay, sau khi nhận được đơn đề nghị làm rõ vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn huyện Minh Hóa của Công ty CP Bích Thị, công an đã tổ chức họp, xem các nội dung đơn đề nghị nêu và trước mắt là gửi công văn mời đại diện Công ty CP Bích Thị và những người có liên quan trong vụ tai nạn trực tiếp đến làm việc với công an huyện để làm rõ vụ việc.
Cũng theo Thượng tá Du, những hình ảnh, clip ghi lại hình ảnh người dân bốc vác các thùng hàng nhãn tươi đăng tải trên các phương tiện truyền thông những ngày qua sẽ được cơ quan công an làm chứng cứ để tập trung điều tra, truy tìm những đối tượng liên quan đến vụ việc đang được cho là “hôi nhãn” ở huyện Minh Hóa. Tuy nhiên, việc điều tra sẽ gặp rất nhiều khó khăn, bởi thời điểm xảy ra vụ tai nạn có rất nhiều người đi đường dừng lại xuống nhặt nhãn chứ không phải chỉ riêng người dân địa phương.
Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 12/2, PV Dân trí đã có mặt tại Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo để tìm hiểu thêm thông tin về lô hàng của chiếc xe gặp nạn tại xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa hôm 21/1.
Theo như các cán bộ Đội tổng hợp Chi cục Hải quan Cha Lo cung cấp: “Vào khoảng 11 giờ ngày 21/1/2014, xe ô tô container mang biển số 89C - 01653 kéo theo rơ-moóc mang biển số 89R - 00013 của Công ty CP Bích Thị có mã số thuế 0900690980 có thông quan quá cảnh lô hàng nhãn với trọng lượng 22.000 kg, tổng giá trị 13.200 USD”.
Như vậy, theo thông tin từ phía Chi cục Hải quan Cha Lo, lô nhãn có giá trị 13.200 USD, tính thời điểm USD lúc đó đổi ra mệnh giá tiền Việt Namchưa đến 280 triệu đồng; không phải con số 1,3 tỷ đồng như trong đơn của Công ty CP Bích Thị gửi cơ quan Công an huyện Minh Hóa. 
Nội tình vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét