Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Djokovic nói được 6 thứ tiếng (Nhật ký Roland Garros ngày 5)

Ngày Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013 Blog của Báo Mới Hà Nội chia sẻ với bạn đọc bài viết Djokovic nói được 6 thứ tiếng (Nhật ký Roland Garros ngày 5)
Chúc bạn xem tin tức vui vẻ !!


Nole cho hay anh có thể nghe nói thành thạo 6 hoặc 7 thứ tiếng.

Djokovic rất giỏi ngoại ngữ
“Ở nước tôi, mọi người thường nói thế này: ‘Bạn càng biết nhiều ngôn ngữ, giá trị con người bạn càng được đẩy lên cao’,” Djokovic cho biết. “Ngay trong trường tiểu học, chúng tôi đã bắt buộc phải học thêm 2 ngoại ngữ. Tiếng Anh là bắt buộc và có thể tùy chọn một tiếng khác. Tôi đã chọn tiếng Đức bởi tôi đi tập huấn ở Đức và sau đó dành nhiều thời gian hơn ở quốc gia này.
“Tôi thích được hiểu mọi người nói gì ở bất cứ nơi nào tôi đến. Ngoài tennis, tôi thực sự có đam mê với ngôn ngữ học, thế nên tôi sẽ tiếp tục học tập để phát triển, tìm hiểu thêm nhiều ngôn ngữ khác nữa.”

Djokovic nói được 6 thứ tiếng (Nhật ký Roland Garros ngày 5), Thể thao, Roland Garros, Roland Garros 2012, Roland Garros 2013, lich thi dau roland garros, lich thi dau roland garros 2013, ket qua roland garros, ket qua roland garros 2013, video roland garros, video roland garros 2013, pháp mở rộng, pháp mở rộng 2013, tennis, ATP, WTA, BXH tennis, video tennis, Grand Slam, quan vot, tay vot, lich thi dau tennis, video tennis, the thao, tin the thao, bao the thao, the thao 24h, tinthethao, bao
Roland Garros liên tục bị gián đoạn vì mưa

“Đánh vật” với trời mưa tại Paris
Roland Garros 2013 đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi thời tiết, nhất là loạt trận đấu diễn ra vào hôm qua (30/5). Chỉ có một vài trận đấu kết thúc, còn đa phần bị gián đoạn giữa chừng và chưa thể ra sân thi đấu. Việc các trận đấu bị hoãn không chỉ ảnh hưởng đến tiến độ của giải, nó còn khiến các tay vợt hết sức khó chịu bởi họ sẽ phải chờ đợi nửa ngày trời mà không được thi đấu hoặc cứ đánh được vài phút lại phải ra nghỉ.
“Thời gian nghỉ của tôi còn nhiều hơn thời gian đánh,” Djokovic phàn nàn. “Trong lúc chờ đợi, tôi phải áp dụng một vài bài tập nhẹ để giữ ấm cho cơ thể và các nhóm cơ nhằm sẵn sàng ra sân bất cứ lúc nào. Bạn sẽ không cảm nhận được thời gian khi ấy trôi chậm thế nào đâu khi chỉ loanh quanh ở phòng chờ với các tay vợt khác.”
“Nói thật chờ đợi kiểu đó chẳng bao giờ là dễ dàng cả,” đến lượt Dimitrov lên tiếng. “Cứ ra rồi lại vào sân tới 3 lần chẳng vui vẻ gì. Nhưng bạn chẳng làm được gì để thay đổi điều đó. Phải giữ cho cơ thể luôn ở trạng thái sẵn sàng. Đôi khi mọi chuyện trên sân sẽ thay đổi theo chiều hướng ngược lại sau mỗi lần gián đoạn như thế”.

Djokovic nói được 6 thứ tiếng (Nhật ký Roland Garros ngày 5), Thể thao, Roland Garros, Roland Garros 2012, Roland Garros 2013, lich thi dau roland garros, lich thi dau roland garros 2013, ket qua roland garros, ket qua roland garros 2013, video roland garros, video roland garros 2013, pháp mở rộng, pháp mở rộng 2013, tennis, ATP, WTA, BXH tennis, video tennis, Grand Slam, quan vot, tay vot, lich thi dau tennis, video tennis, the thao, tin the thao, bao the thao, the thao 24h, tinthethao, bao
Federer trên đỉnh tháp Eiffel

Trời mưa thì mặc trời mưa
Trong khi các tay vợt thuộc nhánh của Djokovic bị “trời hành”, Roger Federer lại rất thảnh thơi bởi đó là ngày nghỉ của anh. Tay vợt người Thụy Sỹ tận dụng cơ hội đi khám phá Thủ đô Paris tráng lệ của nước Pháp. Trên Twitter, Federer viết: “Tôi cảm thấy thích thú khi lần đầu tiên được lên đỉnh tháp Eiffel.”
Dimitrov tự tin với sắc đẹp của mình
Trong buổi họp báo sau trận thắng của Grigor Dimitrov, phóng viên đã có một câu hỏi ngoài lề chẳng liên quan gì tới chuyên môn: “Bạn nghĩ mình sẽ xếp thứ bao nhiêu trong danh sách những tay vợt nam quyến rũ nhất hành tinh?”
Ban đầu, Dimitrov hơi giật mình với câu hỏi đó, nhưng sau vài giây trấn tĩnh, tay vợt người Bulgaria phản pháo: “Sao anh lại hỏi tôi câu đấy? Tôi sẽ chẳng thể nào loại được mình ra khỏi Top 3 được. Tôi đẹp và tôi biết điều đó."
Bỏ Roland Garros, Murray làm người mẫu
Chấn thương lưng tái phát khiến Andy Murray không thể tham dự Roland Garros. Trong thời gian rảnh rỗi, tay vợt người Scotland đã nhận lời mời làm người mẫu trang bìa cho tạp chí GQ ấn bản tháng Bảy.

Djokovic nói được 6 thứ tiếng (Nhật ký Roland Garros ngày 5), Thể thao, Roland Garros, Roland Garros 2012, Roland Garros 2013, lich thi dau roland garros, lich thi dau roland garros 2013, ket qua roland garros, ket qua roland garros 2013, video roland garros, video roland garros 2013, pháp mở rộng, pháp mở rộng 2013, tennis, ATP, WTA, BXH tennis, video tennis, Grand Slam, quan vot, tay vot, lich thi dau tennis, video tennis, the thao, tin the thao, bao the thao, the thao 24h, tinthethao, bao
Murray trên bìa tạp chí GQ
Nhất Nhất (Khampha.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét