Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

MU: La Masia hóa tuyến giữa

Ngày Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013 Blog của Báo Mới Hà Nội chia sẻ với bạn đọc bài viết MU: La Masia hóa tuyến giữa
Chúc bạn xem tin tức vui vẻ !!


HLV David Moyes sẽ làm cuộc cách mạng về nhân sự nơi tuyến giữa của MU.

Tiếp quản MU từ Sir Alex sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng với David Moyes hay bất kỳ một chiến lược gia nào. Trong sự nghiệp gần 27 năm cầm quân tại sân Old Trafford, HLV Ferguson đã giúp Quỷ đỏ giành tổng cộng 38 danh hiệu lớn nhỏ. Nhưng không vì thế mà cựu thuyền trưởng của Everton cảm thấy chán nản. David Moyes vẫn đang rất cố gắng để có thể giúp đội bóng thành Manchester duy trì ánh hào quang trong quá khứ cũng như hướng tới vinh quang trong tương lai.
Lúc này, chiến lược gia sinh năm 1963 đã bắt đầu tiến hành công việc của mình tại đội bóng mới. Vị thuyền trưởng người Scotland cũng tỏ ra vô cùng cá tính khi sa thải toàn bộ những trợ lý của Sir Alex. Sau trợ lý HLV Mike Phelan và HLV thủ môn Eric Steele phải ra đi, David Moyes tiếp tục “trảm” thành viên cuối cùng trong ban huấn luyện MU dưới thời Ferguson, ông Rene Meulensteen. Thế nhưng, vào thời điểm hiện tại, David Moyes cần hướng tới nâng cấp chất lượng đội hình cho đội bóng, và cuộc cách mạng nhân sự sẽ phải bắt đầu từ hàng tiền vệ.

Cesc thích hợp để thay thế Scholes

Thực tế, tuyến giữa của Quỷ đỏ Manchester ở những mùa giải gần đây không được đánh giá cao. Đặc biệt, ở mùa giải vừa qua, hàng tiền vệ của MU liên tục gây thất vọng. Ngoài Michael Carrick thi đấu tương đối ổn định, những Tom Cleverley, Darren Fletcher thường xuyên gặp chấn thương, Anderson mãi không lớn, Nick Powell, Phil Jones đang ở dạng tiềm năng. Còn Giggs, Scholes (nghỉ hưu) đã qua thời kỳ đỉnh cao. Và đây được coi là nguyên nhân để HLV David Moyes hướng tới việc nâng cấp chất lượng hàng tiền vệ Quỷ đỏ.
Dù lúc này, đội chủ sân Old Trafford đang sở hữu Tom Cleverley, và Shinji Kagawa có khả năng gây đột biến trong vai trò hộ công. Nhưng để tạo ra tầm ảnh hưởng của một thủ lĩnh giống Scholes trong quá khứ, rõ ràng 2 tài năng kể trên cần thêm thời gian để hoàn thiện. Thế nên, để có thể giúp hàng tiền vệ Quỷ đỏ mạnh mẽ hơn khi bước vào mùa giải 2013/2014, HLV David Moyes đang hướng tới bộ đôi đôi Cesc Fabregas và Thiago Alcantara bên phía Barca. Tờ dailymail khẳng định, tân HLV của MU đang xem xét mức giá 25 triệu bảng để đưa cựu nhạc trưởng bên phía Pháo thủ London cập bến sân Old Trafford.
Mặc dù vậy, để hoàn thành thương vụ chuyển nhượng Fabregas sẽ không phải nhiệm vụ đơn giản với MU. Ngoài việc thuyết phục Barca nhả tuyển thủ Tây Ban Nha, Quỷ đỏ thành Manchester cũng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Man City, và kể cả Arsenal, đội bóng được ưu tiên số 1 trong việc mua lại Fabregas bởi những thỏa thuận trong hợp đồng bán Cesc cho sân Nou Camp hồi năm 2011. Trong khi đó, thương vụ chuyển nhượng Thiago Alcantara cũng không nằm ngoài kế hoạch của HLV David Moyes. Tuy nhiên, để có được chữ ký của “tiểu Xavi”, MU sẽ phải đợi tới sau khi VCK U21 Châu Âu tại Isarel kết thúc. Bởi khi đó, tài năng gốc Brazil này mới chính thức xem xét về tương lai.

MU: La Masia hóa tuyến giữa, Bóng đá Ngoại hạng Anh, Bóng đá, Moyes, david moyes, mu, sir alex, rooney, nani, anderson, ferdinand, welbeck, tu truyen rooney, bong da, bongda, bóng đá, bong da so, tin bong da, tin chuyen nhuong, bong da 24h, bang xep hang, bang xep hang bong da, bao, bao bong da
Strootman và Thiago sẽ giúp tuyến giữa MU mạnh lên

Ngoài kế hoạc La Masia hóa hàng tiền vệ, HLV David Moyes cũng đang hướng tới ngôi sao trẻ người Hà Lan, Kevin Strootman. Tiền vệ 23 tuổi đang khoác áo PSV từng được xem xét chuyển tới Old Trafford trong nhiều tháng vừa qua. Nhờ khả năng tổ chức tốt của một thủ lĩnh cùng những đường chuyền có độ chính xác cao, cầu thủ này hứa hẹn sẽ là sự hỗ trợ đắc lực cho Michael Carrick trong việc kiểm soát thế trận, cũng như tạo ra sự khác biệt cho hàng tấn công.
Và để có thể giúp MU bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh trước sức ép từ Man City, Chelsea… cũng như hướng tới vinh quang tại trời Âu, rõ ràng ngay từ lúc này, HLV David Moyes cần gấp rút tiến hành công cuộc "thay máu" hàng tiền vệ, cũng như tìm ra một thủ lĩnh kế thừa khoảng trống của Paul Scholes trong quá khứ...
Đào Tùng (Khampha.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét