Thứ Tư, 15 tháng 9, 2010

DRIVER GENIUS 10 (DG10)

Ngày Thứ Tư, 15 tháng 9, 2010 Blog của Báo Mới Hà Nội chia sẻ với bạn đọc bài viết DRIVER GENIUS 10 (DG10)
Chúc bạn xem tin tức vui vẻ !!



Đây là phần mềm sao lưu phục hồi cập nhật và tự động cài đặt driver cho máy tính. Phần mềm này tương thích với Windows XP/ 7/ Vista (dung lượng 9.52MB, download tại đây)

1. Quản lý và sao lưu Driver trên máy tính:
Sau khi cài đặt thành công, để sao lưu các driver trên máy tính, từ giao diện chính của DG10, bạn chọn mục Backup Drivers. Sau khi quét xong, DG10 sẽ hiển thị danh sách các driver trên máy tính, bạn đánh dấu chọn các driver cần sao lưu hoặc chọn chế độ mặc định để sao lưu tất cả. Sau đó nhấn Next.
Trong cửa sổ kế tiếp, tại mục Select the backup type, bạn chọn kiểu sao lưu là : Setf-Extracting Archive (lưu dưới dạng.exe) hoặc Auto-Installer Archive (driver được cài đặt tự động mà không cần đến chương trình DG10) cho tiện. Khi chọn xong, bạn nhấn Browse để chọn nơi lưu trữ và nhấn Next để sao lưu driver.
Đối với file sao lưu driver dưới dạng cài đặt tự động (Auto-Installer), bạn không cần sử dụng đến DG10 mà chỉ việc chạy file này, trong cửa sổ DG10 Installer hiện ra, bạn chọn các thành phần cần phục hồi, sau đó nhấn Start Restore > Yes, khi có thông báo bạn hãy khởi động lại máy để hoàn tất việc cài đặt thiết bị.
Để phục hồi lại driver từ file có sẳn, bạn chọn mục Restore drivers > Browse my computer for driver backup, dẫn đến file cần phục hồi và nhấn Next. Cuối cùng khởi động lại máy để các thay đổi có hiệu lực.
2. Cập nhật Driver cho máy tính:
Cập nhật driver là một công việc quan trọng để máy tính vận hành tốt hơn, trong DG10, bạn chọn Update drivers, chọn hệ điều hành phù hợp với máy tính và nhấn Next.
DG10 sẽ quét và đưa ra danh sách các driver quá hạn (Out of date drivers). Bạn chọn các thành phần cần cập nhật driver và nhấn Next. Cửa sổ Driver Download Manager hiện ra, bạn chọn các driver cần download trong phần Driver Package Name, sau đó nhấn Download hoặc chọn Download All để tải về tất cả các driver. Sau khi tải về các driver, bạn chọn driver đó và nhấn Install.
3. Tự động lên lịch sao lưu:
Ngoài tính năng tự cập nhật thủ công ra, DG10 cũng hỗ trợ lên lịch tải tự động các driver cho máy tính. Để sử dụng tính năng này, bạn chọn Tool > Options > Schedule, đánh dấu chọn mục Run a Scheduled drivrer update scan, sau đó chọn thời gian cho các mục Period (theo tuần tháng), When (theo ngày), Around (vào thời gian) và nhấn OK.
Trong quá trình tải về các file cài đặt driver, để an toàn DG10 cho phép bạn tích hợp trình Antivirus quét các file driver khi tải về hoàn tất. Để sử dụng tính năng này, bạn vào Tool > Options > Security. Đánh dấu kiểm vào mục Scan for virus after the backup task is completed. Phần Antivirus Sofware, bạn chỉ đường dẫn tới file thực thi của chương trình quét virus > nhấn OK.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét