Thứ Năm, 9 tháng 9, 2010

KHẮC PHỤC SỰ CỐ KHÔNG CÓ ÂM THANH TỪ Ổ CẮM MẶT TRƯỚC MÁY MỚI CÀI WIN7

Ngày Thứ Năm, 9 tháng 9, 2010 Blog của Báo Mới Hà Nội chia sẻ với bạn đọc bài viết KHẮC PHỤC SỰ CỐ KHÔNG CÓ ÂM THANH TỪ Ổ CẮM MẶT TRƯỚC MÁY MỚI CÀI WIN7
Chúc bạn xem tin tức vui vẻ !!


Rất nhiều người sử dụng máy tính khi nâng cấp lên hệ điều hành Windows 7 gặp phải một rắc rối liên quan đến ổ cắm âm thanh, đó là không thể nghe được qua ổ cắm phía trước thùng máy trong khi ổ cắm đằng sau máy thì vẫn nghe bình thường, gây nhiều bất tiện khi sử dụng. Nguyên nhân có thể là khi mua máy tính, hàng sản xuất tặng kèm theo máy một đĩa CD driver, nhưng phiên bản driver này hơi cũ nên không tương thích với Windows 7. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể sử dụng driver của Realtek, nhưng cần lưu ý là chỉ phiên bản mới nhất hiện nay thì mới hỗ trợ Windows 7. Thực hiện theo các bước sau đây:
1. Gỡ bỏ phiên bản driver cũ trước đó và cài phiên bản mới tải về.
2. Vào đây để tải driver phiên bản mới nhất về, chương trình hoàn toàn tương thích với Windows 7. Sau khi tải về, bạn chỉ cần cài đặt bình thường như những phần mềm khác.
3. Máy tính khởi động xong, bấm đôi vào biểu tượng chiếc loa của Realtek mằm trên khay hệ thống, rồi mở giao diện chính của chương trình. Kế tiếp, thực hiện 2 thao tác dưới đây.
- Bấm vào biểu tượng folder màu vàng, chọn Disable front panel jack detection > OK
- Bấm vào dòng chữ có màu xanh Device advanced settings, chọn Mute the rear output device, when a front headphone plugged in > OK.
Bây giờ, bạn đã có thể sử dụng cả hai ổ cắm được rồi.
(Sưu tầm từ báo LBVMVT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét