Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

PHÂN VÙNG ĐĨA CỨNG TRỰC TIẾP TRONG WINDOWS 7

Ngày Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010 Blog của Báo Mới Hà Nội chia sẻ với bạn đọc bài viết PHÂN VÙNG ĐĨA CỨNG TRỰC TIẾP TRONG WINDOWS 7
Chúc bạn xem tin tức vui vẻ !!



Nếu có nhu cầu phân chia ổ đĩa, tạo thêm phân vùng mới để lưu trữ dữ liệu, bạn có thể làm ngay việc này trong windows 7, với tốc độ cực kỳ nhanh, đặc biệt dữ liệu cũ không bị mất khi chia phân vùng theo cách này.
Để tạo phân vùng, điều trước tiên máy tính phải có một phân vùng đã cài đặt Windows 7 trước đó (ví dụ ổ C) và phân vùng này phải còn trống (đủ dung lượng để tách và tạo ra phân vùng mới)
Nếu thỏa mãn hai điều kiện trên, bạn thực hiện việc tách và tạo phân vùng mới như sau:
1. Vào menu Start, bấm phải vào biểu tượng My computer, chọn Manage.
2. Trong cửa sổ xuất hiện, bạn chọn nhánh Storage > Disk Management. Bấy giờ, bạn sẽ nhìn thấy các phân vùng hiện có trên máy tính của bạn (giả sử hiện tại, bạn chỉ có phân vùng C: chứa hệ điều hành, có dung lượng 60GB và bạn muốn tạo ra thêm phân vùng D: có dung lượng 30GB), bạn hãy bấm phải vào phân vùng C; chọn Shrink Volume.
3. Lúc này, bạn chú ý mục Total size before shrink in MB (kích cỡ trước khi tách phân vùng), Enter the amount of space to shrink in MB (nhập vào dung lượng phân vùng cần tách) và Total size after shrink in MB (dung lượng còn lại của phân vùng). Sau khi đã nhập xong phần dung lượng cần tách, bạn nhấn Shrink, chờ trong ít phút để chương trình làm việc. Khi thực hiện xong, bạn sẽ có phân vùng ở dạng Raw (chưa được định dạng)
4. Tiếp theo, bạn bấm phải vào phân vùng vừa tạo, chọn New Simple Volume. Trong giao diện hiện ra, bạn nhấn Next, nếu muốn giữ lại toàn bộ dung lượng này để tạo phân vùng mới, bạn giữ nguyên giá trị trong hộp nhập liệu (ngược lại, bạn nhập một giá trị khác và phần dung lượng trống sẽ dùng để tạo tiếp phân vùng mới). Xong, nhấn Next, tiếp theo, trong mục Assign the following drive letter, bạn chọn ký tự cần gán cho phân vùng, rồi nhấn Next. Tiếp tục, chọn mục Format this volume with the following settings, bạn chọn hệ thống file sử dụng cho phân vùng tạo ra (NTFS,...), mục Allow unit size bạn chọn Default, đặt tên cho phân vùng trong mục Volume Label, đánh dấu chọn vào Perform a quick format, rồi nhấn Next.
Cuối cùng, nhấn Finish để hoàn tất quá trình tạo và định dạng phân vùng. Sau này, nếu muốn xóa phân vùng đã tạo, bạn bấm phải vào phân vùng đó, rồi chọn Delete volume./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét