Thứ Hai, 20 tháng 9, 2010

Khắc phục khi máy tính không nhận ra USB

Ngày Thứ Hai, 20 tháng 9, 2010 Blog của Báo Mới Hà Nội chia sẻ với bạn đọc bài viết Khắc phục khi máy tính không nhận ra USB
Chúc bạn xem tin tức vui vẻ !!



Khi bạn cắm USB vào cổng, quá trình nhận dạng Found new hardware hoàn toàn không xảy ra và biểu tượng của chúng cũng không xuất hiện khi bạn truy cập vào My Computer.
Bạn thực hiện các bước sau:
- Kiểm tra thành phần điều khiển USB Controller trong BIOS: Đây là bước kiểm tra quan trọng nhưng thường hay bị bỏ quên, việc máy tính có thể nhận ra USB hay không, phụ thuốc rất nhiều vào trình điều khiển USB (USB Controller) được tích hợp trên main. Nếu điều khiển này trong BIOS bị vô hiệu hóa thì thành phần tương ứng trong Windows cũng vô hiệu lực và khi đó, máy tính của bạn sẽ không tài nào nhận ra USB.
Để giải quyết việc này, bạn khởi động lại máy, nhấn phím F1 hoặc Delete để vào BIOS. Tiếp đến, truy cập vào thẻ Advanced > Intergrated Peripherals, bạn tìm dòng USB Controller, nếu dòng này đang ở trạng thái Disabled, bạn nhấn Enter rồi chọn Enabled để chuyển sang trạng thái kích hoạt thành phần điều khiển.
- Kiểm tra tính hiệu lực của thành phần USb Controller trong Device Manager: Sau khi kiểm tra thành phần này trong BIOS và chắc chắn rằng thiết bị đã được kích hoạt. Tiếp theo, bạn kiểm tra xem Windows có nhận ra nó hay chưa, và chúng có bị khóa trong Windows hay không. Để làm việc này, bạn nhấn phải vào My Computer > Properties > Hardware, chọn Device Manager, tìm đến nhánh Universal Serial Bus Controller, nhấn phải vào mục USB Root Hub, tại dòng Device Usage nếu tùy chọn Do not use this device (disable) được bật, bạn hãy thay đổi lại thành Use this device (Enable).
- Hiệu chỉnh khóa trong Registry: Nếu máy tính bạn đang sử dụng thuộc dạng công cộng, rất có thể tình trạng trên là do Registry gây ra. Trường hợp này thành phần điều khiển vẫn hoạt động bình thường nhưng bị thiết lập cơ chế "ngăn cấm" và bạn cần phải mở chúng ra trước khi có thể sử dụng...
Để làm việc này, bạn vào Start > Run, gõ lệnh Regedit. Sau đó, tìm đến nhánh HKEY_LOCAL_MACHINE/SYSTEM/CurrentControlSet/Services/UsbStor, bạn nhấn đôi vào khóa Start và nhận giá trị là 3 (nếu giá trị bị thay đổi sang 4 thì USB sẽ bị khóa lại)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét