Thứ Năm, 23 tháng 9, 2010

SỬA LỖI "OPEN WITH"

Ngày Thứ Năm, 23 tháng 9, 2010 Blog của Báo Mới Hà Nội chia sẻ với bạn đọc bài viết SỬA LỖI "OPEN WITH"
Chúc bạn xem tin tức vui vẻ !!


Một số thiết bị USB sau khi diệt virus khi cắm vào máy tính cũng ra thông báo "Open with" là do trong các USB vẫn còn tập tin đuôi.ini có tên như Autorun.ini làm thay đổi định dạng ổ đĩa khi thiết bị được cắm vào máy tính. Trong trường hợp này cách tốt nhất là bạn nên lưu trữ dữ liệu lên ổ cứng và "Format nhanh" ổ USB, như vậy ổ USB sẽ luôn "Sạch sẽ" và hoạt động tốt nhất. Đầu tiên trong Windows Explorer bạn vào Tool > Folder Options > chọn thẻ View chọn Show hidden files and folderbỏ hai dấu kiểm bên dưới (có bảng thông báo hiện ra thì bấm OK), tiếp tục bấm OK. Sau đó cắm thiết bị USB vào, quét virus một lần nữa sau đó truy cập vào USB và xóa các tập tin ẩn "lạ mặt" ra khỏi máy. Tiến hành copy các dữ liệu quan trọng trên USB sang một thư mục trên máy. Xong, bạn nhấn phải chuột vào USB và chọn Format trong cửa sổ hiện ra, bạn giữ nguyên tùy chọn và chọn lệnh Quick format, sau đó bấm OK hai lần. Sau khi hoàn tất, bạn chỉ việc chép dữ liệu ngược về USB là xong. Sau đó, bạn truy cập vào Folder Options thẻ View và bấm Restore Defaults để trả các thiết lập về mặc định.
Nếu làm các bước như trên mà vẫn không hết tình trạng này, bạn cần tải chương trình FixDrive TẠI ĐÂY, chương trình gọn nhẹ này không cần cài đặt, chạy trực tiếp, tương thích với Windows XP/Vista.
Đây là tiện ích mini, giúp bạn fix lỗi "Open With" trên đĩa cứng hoặc USB gắn vào máy tính.
Sau khi tải về, bạn kích đôi tập tin Fixdrive.exe để khởi động chương trình. Trong hộp thoại hiện ra, bạn sẽ nhìn thấy danh sách các ổ đĩa hệ thống đã được liệt kê sẳn, bạn kích chọn vào ổ đĩa cần sửa lỗi và nhấn nút Fix. Cuối cùng, bạn thử nhấn đôi chuột vào ổ đĩa và kiểm tra kết quả. Lưu ý, đôi lúc nếu USB bị nhiễm virus quá nặng thì phần mềm diệt virus sẽ là giải pháp tốt hơn.
(Sưu tầm từ báo eChip)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét