Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Thảm họa du lịch ở VN: Bữa ăn “nghìn đô” tại quán bình dân

Ngày Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013 Blog của Báo Mới Hà Nội chia sẻ với bạn đọc bài viết Thảm họa du lịch ở VN: Bữa ăn “nghìn đô” tại quán bình dân
Chúc bạn xem tin tức vui vẻ !!


Thảm họa du lịch ở VN. Lưu lại bài này vì đồng cảm. Cách đây hơn chục năm, nhân một chuyến đi giảng bài ở Vũng Tàu, mình có thuê xe du lịch làm một tua quanh vùng, buổi trưa được hướng dẫn viên đưa vào một nhà hàng có thể sang hơn bình dân một chút, nhưng tiền ăn trưa (3 món đơn giản) tới 700.000 làm mình tròn mắt. 
Bữa ăn “nghìn đô” tại quán bình dân
Xem thêm tin nóng gần nhất: Đi xích lô 5 km, du khách phải trả 1,3 triệu đồng / Tổng cục trưởng Du lịch xin lỗi du khách bị 'chặt chém'
Khẩu phần ăn hải sản của 7 thực khách (4 người Nhật và 3 người Việt) bị chủ quán “chém” gần 17 triệu đồng. Bức xúc, nhóm du khách này đã tố cáo hành vi gian lận của chủ quán đến cơ quan chức năng.Các cơ quan chức năng TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã trình hồ sơ đến lãnh đạo thành phố đề nghị ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Như Khánh - chủ quán Hương Việt (94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP. Vũng Tàu) 12,5 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính về hóa đơn theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP.
Quán Hương Việt (Ảnh: Đ.K, Báo BRVT)
Trước đó, trưa 26/3, một nhóm du khách gồm 7 người, trong đó có 4 người Nhật, 3 người Việt Nam đang lưu trú tại Vungtau Intourco resort được tài xế taxi Petro đưa đến quán Hương Việt ăn hải sản. Khẩu phần ăn của 7 người gồm 6,1kg tôm kẹt (tôm hùm loại nhỏ); 3,5kg cua; 1,7kg mực, hàu… Khi thanh toán tiền, nhóm du khách này tá hỏa khi bị “chém” đến 16,6 triệu đồng.

Bức xúc với việc “chặt chém” dã man này, nhóm du khách đã làm đơn tố cáo quán Hương Việt đến các cơ quan chức năng. Ngoài tố cáo về việc nhà hàng gian lận thương mại, các du khách còn bức xúc khi cho rằng tài xế taxi cũng tham gia làm “cò” khách cho quán và nhân viên quán tự ý thêm món dù thực khách không yêu cầu.

Nhận được phản ánh của du khách, Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu đã làm việc với ông Nguyễn Như Khánh - chủ quán Hương Việt, đại diện Vungtau Intourco resort và hãng taxi Petro. Các bên liên quan đã thừa nhận có sự việc này xảy ra và chủ quán cũng đã chủ động trả lại nhóm du khách trên 4,8 triệu đồng.

Khi bị kiểm tra thủ tục hành chính, quán Hương Việt đã không xuất được hóa đơn giá trị gia tăng các mặt hàng đã bán cho nhóm du khách Nhật trên. Do vậy, đoàn kiểm tra đã thống nhất phạt quán Hương Việt 12,5 triệu đồng và tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Đây không phải là vụ “chặt chém” du khách lần đầu tiên xảy ra ở Vũng Tàu. Vấn nạn này đang làm hình ảnh của thành phố biển bị lu mờ trong mắt du khách nội địa cũng như quốc tế.

Để ngăn chặn tình trạng này, Vũng Tàu đã thiết lập đường dây nóng công khai ở một số nơi trên đường Hoàng Hoa Thám, Phan Chu Trinh, Thùy Vân để tiện cho khách phản ánh đến cơ quan chức năng khi bị chủ quán “chặt chém”. Khi bị “chặt chém”, du khách có thể gọi các số sau: 0989.217.417 (Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành TP Vũng Tàu), 0913.947.870 (Trưởng Công an phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu), 0918. 581.755 (Chủ tịch UBND phường Thắng Tam), 0643.852.264 (Công an phường Thắng Tam), 0913.758.658 (Trưởng Công an phường 2, TP Vũng Tàu), 0643.524.088 (Trực ban Công an P.2), 0918.010.963 (Chủ tịch UBND phường 2), 0918.221.661 (Phó Chủ tịch UBND phường 2, TP Vũng Tàu).

Công Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét