Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Son dưỡng - "Đồng phạm" vô hình.

Ngày Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012 Blog của Báo Mới Hà Nội chia sẻ với bạn đọc bài viết Son dưỡng - "Đồng phạm" vô hình.
Chúc bạn xem tin tức vui vẻ !!


Son lót - Giải pháp toàn diện cho
một làn môi khỏe đẹp (ảnh minh họa)
Bạn có biết rằng son dưỡng không hoàn toàn giúp bạn tránh những ảnh hưởng của chì?



Một trong những giải pháp phổ biến nhất mà nhiều bạn gái đang sử dụng là dùng son dưỡng trước khi tô các son màu đậm lên môi. Nhưng bạn có biết rằng son dưỡng không hoàn toàn giúp bạn tránh những ảnh hưởng của chì?

Chắc hẳn bạn đã được cảnh báo rất nhiều về những hiểm họa ẩn chứa bên trong các thỏi son môi chứa chì? Những thỏi son có màu càng đậm thì mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng tỉ lệ thuận với vẻ rạng rỡ mà thỏi son này đem lại? Dù vậy, bạn vẫn mảy may không lo lắng vì bạn đã dùng son dưỡng bảo vệ? Nhưng bạn có biết rằng một trong những giải pháp dưỡng môi mà bạn đang sử dụng để “chữa cháy” đó lại chính là “đồng phạm vô hình” cho son môi chứa chì.

Chì – sát thủ ngọt ngào

Các nhà khoa học và các bác sĩ da liễu đã kết luận, việc sử dụng son có chì tuy không biểu hiện ngay nhưng “mưa dầm thấm đất”, sự tích tụ chì về lâu về dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Các chuyên gia cũng đồng thời khẳng định có sự xuất hiện thường xuyên của chì trong mỹ phẩm đặc biệt ở son môi - vì chì như một yếu tố vi lượng giúp mỹ phẩm bền màu và lâu phai. Tuy nhiên, lượng chì trong sản phẩm làm đẹp nói chung và son môi nói riêng ở liều lượng bao nhiêu, có vượt quá mức độ cho phép, có được kiểm định nghiêm ngặt hay không thì câu hỏi này chỉ có nhà sản xuất mới rõ! 
Vấn đề là vậy nhưng chúng ta không thể phủ nhận tác dụng của son môi, vì không chỉ giúp phái đẹp trở nên tươi tắn, tự tin hơn, khiến không gian xung quanh trở nên rạng rỡ, sinh động hơn mà còn là “vũ khí hủy diệt” những trái tim khô cằn nhất. Chính vì vậy, mặc dù được cảnh báo về những ảnh hưởng nghiêm trọng của son môi chứa chì đến sức khỏe nhưng phụ nữ chúng ta vẫn tìm mọi cách có thể để không phải “cai nghiện” thói quen làm đẹp này.

Khi giải pháp trở thành đồng phạm mang tên son dưỡng

Một trong những giải pháp phổ biến nhất mà nhiều bạn gái đang sử dụng là dùng son dưỡng trước khi tô son màu trang điểm đậm lên môi. Tuy nhiên, son dưỡng có thể không hoàn toàn giúp bạn tránh những ảnh hưởng của chì từ lớp son môi bên trên. Son dưỡng thông thường chỉ có thể giữ ẩm và cung cấp một số dưỡng chất cho môi, mà không có tác dụng ngăn chặn hoàn toàn sự thẩm thấu của chì từ lớp son trang điểm màu đậm bên trên xuống môi. Chì trong son màu vẫn có thể thâm nhập qua lớp son dưỡng và ảnh hưởng đến làn môi của bạn. Hậu quả là môi vẫn khô, vẫn thâm màu dù đã dùng son dưỡng, về lâu dài bạn sẽ gặp phải những vấn đề do lượng chì tích tụ gây ra như: những bệnh lý về răng lợi, ngộ độc, rối loạn chức năng sinh sản, ảnh hưởng thần kinh, thậm chí gây ung thư…

Giải pháp toàn diện cho một làn môi khỏe đẹp – son lót

Chắc chắn bạn sẽ không thể từ bỏ việc làm đẹp với những màu son mà mình yêu thích. Giải pháp hiệu quả nhất cho bạn là một loại son lót có khả năng tạo lớp màng giúp ngăn chặn sự thẩm thấu của chì từ son màu xuống môi và đồng thời nuôi dưỡng cho môi khỏe đẹp.  Chắc chắn rằng với loại son lót an toàn này, bạn có thể tự tin khoe đôi môi khỏe đẹp tự nhiên hay hoàn toàn yên tâm tô điểm làn môi theo những phong cách yêu thích như: đỏ quyến rũ, hồng lãng mạn, cam tươi trẻ hoặc trở nên huyền bí với những gam màu sậm tối…
Hiện nay, trên thế giới thì son lót dưỡng ẩm chuyên biệt được phái nữ tin tưởng chọn làm son dưỡng lót trước khi trang điểm bởi son lót không những dưỡng ẩm mà còn bảo vệ cho đôi môi không bị thâm nhập bởi chì từ son màu, giúp môi luôn giữ được sắc hồng tự nhiên. Tại Việt Nam, chuyên gia chăm sóc môi NIVEA là nhãn hàng đầu tiên giới thiệu dòng sản phẩm son lót dưỡng ẩm có chứa chiết xuất tự nhiên từ hoa cúc Chamomile và Calendula được biết đến có khả năng bảo vệ đôi môi khỏi sự ảnh hưởng của thời tiết, yếu tố ô nhiễm từ các loại hóa chất trong mỹ phẩm gây hại cho môi. Bạn hãy tham khảo ngay tại các điểm bán lẻ và siêu thị.
Chắc hẳn sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ không muốn nằm trong số những người “biết” mà vẫn “làm ngơ” chứ? Hãy chọn cho mình loại son lót đúng, đó sẽ là người bạn đồng hành an toàn cho việc làm đẹp để vẫn luôn duy trì được làn môi son rạng rỡ mỗi ngày nhé.

Theo Eva



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét